Khóa tu Giờ Phút An Lạc – 29.09 Quý Mão

Vào 13h30 ngày 29.09 Quý Mão, chùa Pháp Bửu đã tổ chức khóa tu Giờ Phút An Lạc hằng tuần như thường lệ. Đạo tràng cùng nhau trì tụng các chương trong Quyển 08 của Kinh Lương Hoàng Sám.

Từ khi sinh ra, trưởng thành và cho đến lúc tuổi già, con người có thể đạt được mọi thứ là nhờ vào tất cả hảo tâm trên thế giới. Nếu chúng ta luôn nhìn thế giới với lòng tri ân báo ân, chúng ta có thể bao dung mọi thứ và làm tròn trách nhiệm của mình, những phiền não thị phi, rắc rối đúng sai sẽ tự nhiên biến mất vô hình. Thật vậy, từ chương 17 đến 26 trong quyển 08 chỉ dạy cho chúng ta về lòng tri ân và báo ân thông qua sự phát bồ đề tâm đảnh lễ Phật thế cho A Tu La, thiện thần, ma vương, nhơn đạo, quốc vương, cha mẹ, sư trưởng và các tỳ kheo. Kinh thuyết rằng : “Người biết tri ân báo ân, tuy ở trong sinh tử luân hồi, thiện căn chẳng mất; người chẳng biết ân báo ân, thiện căn đoạn diệt, vì thế Đức Phật thường ca ngợi người tri ân báo đáp ân đức.” 

Vào thời khóa sinh hoạt đại chúng, Thượng Tọa Thích Thiện Hạnh đã chia sẻ một bài pháp thoại ngắn về “Tu Tâm Hoan Hỷ”. Thượng tọa khuyên nhắc Phật tử: “Quý vị phải nuôi dưỡng cái tâm hoan hỷ, tâm Bồ Đề thì chúng ta mới có con đường tu tập an lạc. Một khi phát tâm bồ đề, tâm hoan hỷ thì mới có thể đảnh lễ thay thế cho tất cả chúng sanh. Quý vị biết niệm Phật, biết làm việc tốt trong cuộc sống mà thiếu cái tâm hoan hỷ thì rất dễ bị vướng mắc. Từ cái tâm hoan hỷ đó, thì phật tử sẽ tạo ra một nền tảng yên ổn và an lạc để tu tập.”

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Hình ảnh ghi nhận: